Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp lãnh đạo công ty Foster & Partners, Anh

0 nhận xét
Chiều ngày 27/6/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp ông Richard Hawkins – Giám đốc Công ty Foster & Partners (Vương quốc Anh). Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế; lãnh đạo Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị & Nông thôn (VIAP) – Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và ông Richard Hawkins tại buổi tiếp
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và ông Richard Hawkins tại buổi tiếp
Trong buổi tiếp, ông Richard Hawkins cho biết: Foster & Partners là công ty tư vấn thiết kế hàng đầu của Anh quốc, với những công trình nhà cao tầng nổi tiếng có mặt khắp nơi trên thế giới, những dự án công trình giáo dục – văn hóa – bảo tàng thành công tại Hồng Kông, Malaysia…Tại Việt Nam, Foster & Partners hy vọng trong thời gian tới sẽ có sự hợp tác lâu dài và hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng thành phố sinh thái và khu nghỉ dưỡng. Ông cũng cho biết: cuối năm nay, Foster & Partners sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo về công trình nhà cao tầng tại Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã bày tỏ sự cám ơn ông Richard Hawkins nhân chuyến viếng thăm. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn: với kinh nghiệm và vị thế là công ty tư vấn thiết kế hàng đầu, Foster & Partners sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam tiếp cận với các công nghệ hiện đại, tạo nên những công trình kiến trúc mới, những công trình quy mô lớn, chất lượng cao. Về Hội thảo công trình nhà cao tầng, Thứ trưởng nêu đề xuất công ty phối hợp với VIAP tìm thêm một số chủ đề liên quan tới quy hoạch, kiến trúc – ví dụ như quy hoạch không gian ngầm đô thị – để cùng đưa ra thảo luận trong Hội thảo. Về phía Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cam kết: Bộ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong phạm vi khả năng của mình để Foster & Partners thực hiện thành công những kế hoạch phát triển tại Việt Nam trong tương lai.

Theo BXD

Leave a Reply