Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế

0 nhận xét

Ngày 31.5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu. Cùng dự có các Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Nguyễn Thanh Nghị và đại điện lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện.
Theo báo cáo của tỉnh Thừa Thiên- Huế (TTH) tại buổi làm việc: Để thực hiện Kết luận 48 của Bộ chính Trị về phát triển tỉnh TTH và đô thị Huế đến năm 2020, tỉnh đã có nhiều chương trình hành động thực hiện. Tỉnh đã thông qua đề án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TTH theo hướng trở thành TP trực thuộc TW, hoàn thành 6/17 QH đô thị, đang lập 11/17 QH, Lập đề án phân loại đô thị TTH là đô thị loại I…TTH hiện có hệ thống cơ sở hạ tầng khá tốt, hệ thống giao thông kết nối thông suốt giữa các vùng. Đặc biệt, TTH sở hữu các di sản văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh TTH băn khoăn, nếu sử dụng các tiêu chí đánh giá theo quy định để áp dụng cho đô thị có nhiều đặc trưng về văn hóa, kiến trúc, cảnh quan như TTH là chưa phù hợp. Vì vậy, tỉnh đề nghị Bộ Xây dựng cho phép áp dụng vào trường hợp đô thị đặc biệt.
Góp ý với các bản dự thảo, đề cương phát triển tỉnh TTH và đô thị Huế đến năm 2020, đại diện các đại biểu dự họp đều cho rằng, TTH nên xây dựng để trở thành TP trực thuộc TW trước, rồi mới trở thành đô thị loại I.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao tỉnh TTH, trong điều kiện kinh tế phát triển nhanh nhưng vẫn giữ được bản sắc của một TP di sản. Theo Bộ trưởng, tỉnh cần đặc biệt chú trọng công tác quy hoạch, trước mắt là quy hoạch trở thành TP trực thuộc TW. Cùng với nâng cao chất lượng đô thị, công tác QH cần chú trọng giữ gìn bản sắc riêng của một đô thị di sản; coi trọng bản sắc văn hóa, môi trường sinh thái, cảnh quan, có sự liên kết giữa các đô thị trong vùng.

Leave a Reply