TS Nguyễn Thanh Nghị – Người trẻ hôm nay

0 nhận xét

Họ là những người sinh ra và lớn lên sau ngày đất nước thống nhất. Cái tuổi chưa hẳn đã chín nhưng với những gì họ làm được mới thật đáng trân trọng. Một phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam; một tiến sĩ vừa giảng dạy, làm công tác quản lý, vừa được kỳ vọng là một chính trị gia tương lai; một bác sĩ trẻ hơn 500 lần chiến đấu với thần chết để cứu bệnh nhi qua những ca mổ khó; một doanh nhân năng động, đi đầu trong lĩnh vực truyền thông số với những kết quả mà ai cũng mong có được… Nhưng có lẽ với họ, những thành tích không mấy ai có được ấy cũng chỉ là một bước đi trong chặng đường hoàn thiện bản thân để phục vụ đất nước tốt hơn.

TS Nguyễn Thanh Nghị, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TPHCM, chấm luận án tốt nghiệp.
TS Chế Minh Tùng (đứng, giữa), giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, Giải thưởng Nhà khoa học trẻ toàn cầu Alltech-2009, giải Học giả trẻ 2010, từng được trao học bổng vào năm 2005 để làm nghiên cứu sinh ở Mỹ theo Đề án 322 của Bộ GD-ĐT.
Dưới sự dẫn dắt của anh Lê Hồng Minh (bìa phải), Công ty CP Tập đoàn VNG đã có những bước phát triển vượt bậc. Chỉ tính riêng Cổng thông tin Zing.vn, một sản phẩm của VNG, đã có trên 12 triệu thành viên.
Hoàng Ngọc Vy giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Viễn thông A ở tuổi 27. Cô đã tạo dựng Viễn Thông A trở thành nhà bán lẻ điện thoại di động, máy tính hàng đầu Việt Nam.
TS Từ Diệp Công Thành, giảng viên bộ môn Cơ điện tử, khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa TPHCM, được phong Phó Giáo sư ở tuổi 32. Anh ở lại trường làm công tác giảng dạy vì chỉ có môi trường này mới có thể giúp anh truyền lại cho thế hệ sau những kiến thức mà mình đã học cũng như cập nhật kiến thức để thỏa mãn sở thích nghiên cứu.
Từ năm 2007 đến nay, với thành tích thực hiện thành công hơn 530 ca mổ tim cho bệnh nhi, ThS – BS Nguyễn Kinh Bang (Bệnh viện Nhi đồng 1) đã được Thành đoàn TPHCM trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 2-2011.

Bài: Phương Nam – Ảnh: Mai Trọng Nghi – C.T.V.


(Theo www.nguyenthanhnghi.net)

Leave a Reply